Wednesday 28 January 2015

Lốp cũ biến thành sân chơi cho trẻ em Lý Sơn

Công trình khu vui chơi, nhà vệ sinh cho trẻ em vừa được Bridgestone Việt Nam cùng Bệnh viện Ôtô khai trương vào ngày 25/11 tại trường mẫu giáo An Vĩnh, cơ sở 1 và 2, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 
Hạ tầng cơ sở trên đảo Lý Sơn còn thiếu thốn, đường giao thông còn nhiều hạn chế, hệ thống cấp nước chưa được đầu tư, thiếu cây xanh, nước ngọt, kinh tế kém phát triển với gần 24% hộ nghèo, hơn 10% hộ cận nghèo. Trẻ em ở đây không có đủ cơ sở vật chất để sinh hoạt và thiết bị vui chơi trẻ em giải trí, ngay cả những điều kiện vệ sinh tối thiểu cũng chưa được đáp ứng.
Khu vui chơi cho các em đã được đi vào sử dụng.
Nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện xã hội "Vì cộng đồng ôtô Việt", nhãn hàng lốp xe Bridgestone Việt Nam cùng Bệnh viện Ôtô đã khảo sát và xây dựng khu vui chơi và nhà vệ sinh tại trường mẫu giáo An Vĩnh (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), phục vụ cho hơn 800 học sinh nơi đây.
Các bé rửa tay tại khu vực nhà vệ sinh.
Hai công trình này được thi công từ ngày 15/9 đến 15/11, với khu vui chơi từ lốp xe cũ có diện tích 100m2, được lót bằng cỏ nhân tạo, có trang bị xích đu, thang leo, bập bênh, sàn nhún, ghế ngồi, ôtô, mô tô… cho các em. Công trình nhà vệ sinh có tổng diện tích 24m2 với hai khu vực nam và nữ riêng biệt, được lót gạch men toàn bộ và lắp đặt những trang thiết bị hiện đại như bồn cầu sứ, vòi sen, máy bơm, bồn trữ nước…
Ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết, hoạt động cộng đồng luôn xuyên suốt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế bên cạnh công trình tại huyện đảo Lý Sơn, nhiều chương trình thiện nguyện cũng được Bridgestone Việt Nam tổ chức tại các địa phương khác như tham gia giao lưu tại quán cơm Nụ Cười - TP HCM, xây dựng khu vui chơi trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội An Nhơn - Bình Định và trường phổ thông cơ sở Gành Dầu - Phú Quốc, vui trung thu cùng trẻ em tại nhà tình thương Thiên Bình - Đồng Nai, chương trình thiện nguyện tại Cần Giờ…

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home