Friday 12 December 2014

Thêm sân chơi cho trẻ

Đoàn trường Đại học Nha Trang vừa khánh thành, đưa vào sử dụng công trình thanh niên "thiết bị sân chơi trẻ em miễn phí cho trẻ em" tại thôn Phú Bình, xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang). Công trình đã phát huy hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo thiếu nhi đến vui chơi.

Trẻ em rất hào hứng khi tham gia vui chơi.

Anh Lê Công Lập - Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang cho biết: "Phú Bình là một trong những thôn còn nhiều khó khăn, chưa có khu vui chơi dành cho trẻ em, nên chúng tôi chọn nơi đây để thực hiện công trình. Khu vui chơi được xây dựng trong khuôn viên Nhà Văn hóa thôn, diện tích xây dựng khoảng 200m2 với 10 trò chơi liên hoàn như: cầu trượt, leo núi bằng lưới, cầu thăng bằng, vượt chướng ngại vật, xích đu, xà đơn, xà kép... vừa giúp các em vận động tay chân, vừa hỗ trợ phát triển trí não, sáng tạo. Tổng kinh phí thực hiện công trình gần 50 triệu đồng".

Công trình hoàn thành sau hơn 1 tháng thi công,  bằng việc huy động nguồn lực từ các nhà tài trợ và công sức của đoàn viên, sinh viên tình nguyện. Theo anh Hồ Chí Hận - Bí thư Đoàn khoa Xây dựng Trường Đại học Nha Trang, hơn 30 tình nguyện viên trong trường đã tích cực thực hiện tất cả các công đoạn từ thiết kế, lên phương án thi công, tìm kiếm vật liệu, lắp ráp… Những vật liệu sử dụng thực hiện khu vui chơi đều thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho trẻ. Để tiết kiệm chi phí, các sinh viên đã lặn lội đến tận xã Diên Điền (huyện Diên Khánh) để chặt tầm vông; tìm và tận dụng những phế liệu như: lốp xe, dây thừng để gia công.

Khu vui chơi chính thức đưa vào sử dụng trong niềm vui của người dân thôn Phú Bình. Bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung - người dân thôn Phú Bình tâm sự: "Sau giờ học ở trường, tụi nhỏ chỉ lang thang chơi ở bãi đất trống gần bờ sông nên chúng tôi rất lo lắng. Giờ đây, các cháu được vui chơi thoải mái ngay gần nhà nên chúng tôi không phải lo lắng nhiều". Em Đinh Minh Hiếu - học sinh lớp 8 Trường THCS Lương Thế Vinh khoe: "Khu vui chơi có nhiều trò chơi nên không chán. Đi học về là tụi em rủ nhau ra đây…".

Bà Trịnh Thị Phượng - Bí thư Chi bộ thôn cho biết, hiện nay, toàn thôn có hơn 300 thiếu nhi. Trước đây, trẻ em trong thôn thường phải đi quãng đường khá xa đến Nhà Văn hóa xã hoặc Nhà Thiếu nhi tỉnh để vui chơi. Khu vui chơi do Đoàn trường Đại học Nha Trang thực hiện rất thiết thực, bổ ích, đáp ứng nhu cầu của trẻ em trong thôn cũng như những địa bàn lân cận. Thôn giao cho Ban quản lý Nhà Văn hóa thôn gìn giữ, trông coi và mở cửa hàng ngày để các em được vui chơi.

Được biết, thời gian tới, Đoàn trường Đại học Nha Trang sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của công trình này để xây dựng thêm những khu vui chơi cho trẻ em ở các địa phương khác, đặc biệt là trẻ em vùng nông thôn. Theo kế hoạch, tháng 2-2015, Đoàn trường sẽ thực hiện một công trình tại thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát (huyện Cam Lâm).

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home