Monday 20 October 2014

Sân chơi vui vẻ

Lần đầu tiên ở tận xã biên giới A Xan (H.Tây Giang, Quảng Nam) có được một khu vui chơi hoành tráng. Hàng trăm đứa trẻ Cơ Tu đã không còn phải chơi những trò nguy hiểm đến lạnh sống lưng.


Những đứa trẻ Cơ Tu thỏa sức vui chơi ở "Sân chơi vui vẻ" - Ảnh: H.N 

"Sân chơi vui vẻ" là tên gọi của dự án xây dựng những khu vui chơi an toàn cho trẻ em khu vực miền núi xa xôi, cách trở và còn nhiều khó khăn, do CLB thanh niên thiện nguyện Sharing the Life (Đà Nẵng) triển khai trong thời gian qua. Công trình đầu tiên hiện tọa lạc ngay trong khuôn viên Trường mầm non Tuổi Thơ thôn A Rầng 1, xã A Xan, H.Tây Giang. Gói gọn trong diện tích chưa đầy 100 m2, sân chơi có 12 trò chơi, được thiết kế đẹp mắt, an toàn và sáng tạo. Từ trò bập bênh, bộ giàn xích đu, cầu trượt, cho đến ghế nhún, lắc tay… "Tất cả các trò chơi đều mang tính sáng tạo, khuyến khích vận động, luyện một số kỹ năng cơ bản cho các em nhỏ. Các thành viên CLB đã cùng tham khảo, tự tay thiết kế và thực hiện. Đặc biệt, chúng tôi cũng tính đến chất liệu và độ bền của các trò chơi để đảm bảo cho các em vui chơi được lâu dài, an toàn, tiết kiệm", kỹ sư cơ khí Phạm Văn Nam - thành viên CLB Sharing the Life, cho biết.

Nhiều lần đến với bà con nghèo ở xã biên giới A Xan nhưng lần này, các thành viên CLB Sharing the Life trở lại với niềm vui khá trọn vẹn. "Dù cuộc hành trình có dài ra vì đường núi cách trở, xe chở đồ đạc cồng kềnh bò qua những vách núi cheo leo, nhưng đổi lại, chúng tôi không còn phải ái ngại khi nhìn các em nhỏ đầu trần chân cát chơi những trò chơi nguy hiểm đến tính mạng như ngồi ván trượt dốc, đẩy xe rùa, nhảy suối…", Hồ Hoàng Nam, Phó chủ nhiệm CLB Sharing the Life, phấn khởi nói.

Là người trực tiếp phụ trách thiết kế, thi công "Sân chơi vui vẻ", Nghiêm Phúc có lẽ chịu nhiều áp lực nhất. "Đặt ra mục tiêu thiết kế sân chơi từ những vật liệu đã qua sử dụng, ít tốn kém nên anh em CLB ra sức đi huy động quyên góp nguyên vật liệu, từ những chiếc lốp ô tô đã qua sử dụng đến ống thép không gỉ, dây thừng, xích, gỗ… rồi thêm gần 2 tuần tập trung sơn phết, trang trí và hoàn thành. "Sân chơi vui vẻ" như một món quà khích lệ tinh thần học tập đầu năm học mới cho các em. Nhiều bạn dành cả dịp nghỉ lễ, tận dụng thời gian ngoài giờ, dốc hết sức để công trình được hoàn thành đúng hẹn", Nghiêm Phúc cho biết.

"Giấc mơ về một sân chơi tập trung, an toàn, phát triển kỹ năng cho các em nhỏ miền núi cuối cùng cũng đã được thực hiện. Ngay sau công trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm thêm nhiều sân chơi tương tự, nhằm đa dạng hóa không gian vui chơi, giải trí cho các em nhỏ miền núi, vốn thiệt thòi nhiều so với trẻ em thành phố", anh Hồ Hoàng Nam cho biết thêm.

An Dy

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home