Tuesday 23 September 2014

Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Giải bơi lội TP. Nha Trang năm 2014 (do Trung tâm Văn hóa, Thể thao Nha Trang tổ chức ngày 23-8 tại hồ bơi Yết Kiêu) là một sân chơi bổ ích dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.


Giải đấu thu hút hơn 100 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ các đơn vị xã, phường, trường học của thành phố. Các VĐV tranh tài ở nội dung: bơi ếch, bơi trườn sấp với 2 cự ly 50m, 100m và được phân làm 4 nhóm tuổi (sinh năm 1998 đến 2005). Theo ghi nhận của chúng tôi, trong số các giải thi đấu thể thao phong trào TP. Nha Trang tổ chức, giải đấu này đã tạo được sức hút, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Ngay từ 7 giờ sáng, bên trong khuôn viên hồ bơi đã trở nên nhộn nhịp, hấp dẫn bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các VĐV nhí trên đường đua xanh cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải.


Trong cuộc tranh tài ở nội dung chung kết 50m trườn sấp nữ nhi đồng (lứa tuổi sinh năm 2005 trở về sau) của 5 em học sinh các xã, phường: Vĩnh Phương, Ngọc Hiệp, Phước Long, Vạn Thạnh, Xương Huân, ngay khi bước vào vạch xuất phát, hầu hết các em đều thể hiện quyết tâm thi đấu đạt thành tích. Sau hơn 1 phút, các VĐV đã hoàn thành phần thi của mình một cách xuất sắc với khoảng thời gian chênh lệch nhau chỉ từ 2 - 5 giây. Cụ thể, VĐV Nguyễn Hồ Hiền Anh (Vĩnh Phương) cán đích vị trí thứ nhất với thời gian 56 giây 91, các VĐV khác như Trần Ngọc Gia Hân (về thứ 2) với thời gian 1 phút 00 giây 54, Nguyễn Ngọc Phương Anh (Vạn Thạnh, về vị trí thứ 3) với thời gian 1 phút 2 giây 15.


Có mặt tại hồ bơi từ sáng sớm để cổ vũ con trai thi đấu, anh Lê Cung Văn, phụ huynh em Lê Minh Khang, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Phước Tân 1 cho biết: "Con tôi theo học lớp tập bơi mới gần 1 năm nay, đây là lần đầu tiên cháu tham gia giải đấu cấp thành phố". Trong phần tranh tài ở nội dung chung kết 50m trườn sấp nam nhi đồng lứa tuổi sinh năm từ 2005 trở về sau, được sự cổ vũ động viên của bố, Khang đã thi đấu xuất sắc và cán đích ở vị trí thứ nhì.  Theo anh Văn, việc thành phố nói chung, Trung tâm Văn hóa Thể thao Nha Trang nói riêng thường xuyên duy trì việc tổ chức các lớp sinh hoạt hè, trong đó có môn bơi lội cũng như tổ chức giải bơi dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng là cần thiết và bổ ích. Bởi qua các lớp học, giải thể thao như thế này, bên cạnh việc các em được giao lưu, vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, đây sẽ là nơi tạo điều kiện để các em trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản tự bảo vệ mình.


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, việc triển khai các kế hoạch phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em đang được các cấp chính quyền quan tâm. Tại Cam Ranh, UBND thành phố đang xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh các xã, phường trên địa bàn và dự kiến thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong khi đó, ở Nha Trang, từ năm 2013 đến nay, UBND thành phố đã chi một phần ngân sách cho việc duy trì các lớp học bơi hè miễn phí cho từ 50 - 100 em học sinh nghèo các xã, phường. Không chỉ vậy, hàng năm, dù trong điều kiện kinh phí hoạt động còn khó khăn, Trung tâm Văn hóa Thể thao Nha Trang vẫn cố gắng duy trì tổ chức giải bơi lội dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Đây là điều đáng khích lệ.


AN NHIÊN

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home