Wednesday 10 December 2014

9 cách tự thiết kế sân chơi trong nhà bé nào cũng mê tít

Không chỉ đến các khu vui chơi bé nhà bạn mới được thỏa thích nô đùa. Với 9 ý tưởng sáng tạo dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tạo một sân chơi hoàn hảo cho bé ngay trong nhà mình.

1. Cầu trượt 

Nếu bạn ở nhà tầng và có diện tích đủ rộng thì đừng bỏ qua ý tưởng này. Một chiếc cầu trượt hình xoắn ốc ngay bên cạnh cầu thang không chỉ là trò vui cho lũ trẻ mà còn là cách di chuyển mới cho bạn nếu như không muốn bước các bậc thang để đi xuống lầu.


Một ngôi nhà nhỏ được thiết kế riêng cho bé cùng đường trốn thoát nhanh chóng là chiếc cầu trượt sẽ giúp trẻ vui chơi, vận động ngay trong nhà.


2. Leo núi trong nhà

Nếu nhà chật, vách núi nhân tạo dựng đứng là lựa chọn tuyệt vời. Một vách núi nhân tạo như thế này sẽ không tốn quá nhiều diện tích của một ngôi nhà nhỏ.


3. Sân chơi cát

Một sân chơi cát mini ngay trong nhà được hình thành chớp nhoáng bằng cách tận dụng bể bơi phao. Phần thành cao của bể bơi sẽ giúp cát không bị vương vãi ra sàn nhà. Bé nhà bạn sẽ không cần phải ra công viên mới có thể chơi đươc trò này. 


4. Cầu thang sắc màu

Nếu lũ trẻ nhà bạn là người ưa vận động, hãy biến cầu thang thành đường đua nước rút cho bé chạy nhảy trên những bậc thang sắc màu. Bên cạnh đó, có thể làm một chiếc cầu trượt để trẻ thỏa sức nô đùa.


5. Chiếc võng khổng lồ

Chỉ cần một không gian đủ rộng và có chỗ chắc chắn để đặt chiếc võng này, bạn sẽ có nơi nằm thư giãn độc đáo. 


6. Nhà bóng

Có rất nhiều cách để làm một nhà bóng trong nhà. Bạn có thể dùng bể bơi phao của trẻ, hay quây kín một góc nào đó trong nhà là có chỗ cho trẻ vui chơi.

7. Cầu trượt

Cũng vẫn là ý tưởng tận dụng bể bơi phao của bé. Hãy thổi phồng bể bơi lên và cho vào đó thật nhiều bóng cùng một chiếc cầu trượt, vậy là bé đã có chỗ "hạ cánh" an toàn với trò chơi ở khu vui chơi nào cũng có này.


8. Xà đu

Đây là ý tưởng không quá khó để bố mẹ có thể thực hiện. Chỉ cần tìm một chỗ đủ chắc chắn để treo xà đu và lót dưới sàn một tấm thảm hoặc đệm êm là bé có thể thoải mái chơi đùa.



9. Bập bênh

Dùng những tấm xốp ghép lại để tạo sân chơi êm ái cho trò bập bênh. Đây là ý tưởng siêu đơn giản để bé có thể vận động trong những ngày thời tiết xấu không thể vui chơi ngoài trời. 

(Nguồn: Buzz)

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home