Wednesday 5 November 2014

5 trò chơi ngoài trời cho bé không thể bỏ lỡ trong mùa thu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những em bé có kí ức tuổi thơ ngọt ngào thường sẽ có cuộc sống hạnh phúc khi lớn lên. Và những kí ức đó thường là những trò chơi ngoài trời mà trẻ em được trải nghiệm cùng thiên nhiên.

Mùa thu với tiết trời mát mẻ dễ chịu là thời điểm thú vị để cho bé thỏa thích khám phá với những trò chơi ngoài trời. Trải nghiệm một cuộc "đi săn" mùa thu là một hoạt động thú vị để các bé tìm hiểu về thế giới quanh mình.

Không cần phải sống trong hay gần một khu rừng thi lũ trẻ mới có thể được trải nghiệm một "cuộc đi săn". Chỉ cần bạn cho con ra vườn hoa, hay công viên gần nhà là có thể tiến hành một buổi vui chơi hoàn hảo. "Cuộc đi săn" sẽ vui hơn khi có 2, 3 bạn nhỏ cùng chơi với nhau, nên hãy bảo bé rủ thêm bạn bè nhé. Hãy xem, bọn trẻ có thể "săn" gì trong công viên nào.

Những chiếc lá mùa thu tuyệt đẹp có thể chơi rất nhiều trò chơi thú vị.

Lá mùa thu

Ra đề bài cho bọn trẻ và để xem ai nhặt được nhiều lá vàng nhất; ai nhặt được nhiều lá to nhất; ai nhặt được chiếc lá dài nhất; ai nhặt được chiếc lá thơm nhất, ai kể được tên các loại lá giỏi nhất…

Côn trùng

Để lũ trẻ thi xem ai sẽ tìm ra một con côn trùng nào đó đầu tiên trên bãi cỏ, trong gốc cây, trên chiếc lá… thì người đó sẽ chiến thắng.

Vui cùng bảng chữ cái

Với các bạn nhỏ lớn một chút và đã biết chữ, có thể cho các bạn đi "săn" bất cứ thứ gì bắt đầu bằng một chữ cái nhất định. Chẳng hạn, mẹ hãy ra đề bài: "Săn tìm những thứ bắt đầu bằng chữ C", đó có thể là Cây, Cầu trượt, Cát, Cá…

Đi săn cùng 1 chiếc máy ảnh

Trẻ em luôn thích thú với việc tự mình ghi lại những hình ảnh lọt vào mắt mình bằng máy ảnh. Hãy đưa cho trẻ 1 chiếc máy ảnh tự động nhỏ, hoặc một chiếc điện thoại của bạn, và trẻ sẽ "săn" được những hình ảnh thật đặc biệt và đánh yêu.

"Săn" màu sắc

Hãy bảo trẻ cùng đi tìm bất cứ thứ gì có màu sắc nào đó. Chẳng hạn, hãy bảo trẻ tìm những thứ có màu "cam", đó có thể là một bông hoa cánh bướm màu cam, chiếc cầu trượt màu cam, hay lông con vẹt có màu cam…

Trên đây chỉ là một vài gợi ý nhỏ để bạn có thể hình dung về một cuộc "đi săn trong thành phố" là như thế nào. Có vô vàn thứ mà bạn và lũ trẻ có thể "" săn" được trong một buổi đi chơi, chỉ cần bạn gợi ý cho lũ trẻ hoặc khuyến khích con tự nghĩ ra những thứ con có thể "đi săn".

Đó sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời để kết nối với con, để con hòa mình vào thiên nhiên, thêm yêu thiên nhiên, đó cũng là cách con học hỏi và lớn lên cùng thế giới.

(Theo MASK Online)

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home