Tuesday 28 October 2014

“Sân chơi vui vẻ” cho trẻ em nơi biên giới

 

Những đứa trẻ Cơtu ở A Xan (H. Tây Giang, Quảng Nam) thỏa sức vui chơi ở "Sân chơi vui vẻ" Ảnh: H.Nam

VH- "Sân chơi vui vẻ" là tên gọi của Dự án xây dựng những sân chơi an toàn từ những vật liệu đơn giản do CLB Thanh niên thiện nguyện Sharing the life (Đà Nẵng) đang triển khai cho trẻ em ở khu vực miền núi Quảng Nam, Đà Nẵng.

Sân chơi đầu tiên của dự án vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng tại sân trường Mầm non Tuổi Thơ, thôn A Rầng, xã biên giới A Xan (huyện Tây Giang, Quảng Nam) đã mang lại nhiều niềm vui cho hàng trăm đứa trẻ Cơtu vùng xa xôi này, giúp bọn trẻ có được điểm vui chơi an toàn, hạn chế đu theo những trò chơi nguy hiểm đến tính mạng. Qua bàn tay khéo léo và tâm huyết của những bạn trẻ trong CLB, những vật liệu đơn giản, được tận dụng lại như: máng trượt, lốp xe tải, thép chống gỉ,… đã được thiết kế thành một sân chơi có diện tích khoảng 100 m2 an toàn, ý nghĩa cho trẻ em nơi vùng rừng núi.

Tuy diện tích nhỏ gọn, nhưng sân chơi vẫn có đến 12 trò chơi được thiết kế từ những vật liệu đơn giản, tiết kiệm và vẫn đảm bảo an toàn, đầy sáng tạo như trò bập bênh, cầu trượt, giàn xích đu, ghế nhún, lắc tay,… Những trò chơi đều hướng các bạn nhỏ đến sự sáng tạo, vận động, trợ giúp rèn luyện một số kỹ năng cần thiết cơ bản cho các bạn nhỏ. Tất cả đều do các thành viên của CLB tự tay thiết kế, thực hiện, đảm bảo độ bền và an toàn cho các thiết bị.

Ngay khi "Sân chơi vui vẻ" đưa vào sử dụng, các thành viên CLB Sharing the life đã tự tay trồng hàng cây cảnh bao quanh, tạo không gian xanh - sạch - đẹp cho công viên, tặng 315 áo ấm mới và 110 suất học bổng cho năm học mới cho các em nhỏ, 450 suất chăn ấm và nhu yếu phẩm tặng đồng bào nghèo ở A Xan.

Sau công trình này, CLB sẽ tiếp tục làm thêm nhiều sân chơi tương tự để tặng các em nhỏ miền núi vốn thiệt thòi, góp phần đa dạng hóa không gian vui chơi, giải trí, giảm thiểu tai nạn đáng tiếc do thiếu sân chơi.

Khánh Chi

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home