Tuesday 5 May 2015

Sân chơi giá rẻ đầu tiên cho học sinh mầm non ở Huế

Ngày 10/3, tin từ Phòng GD-ĐT huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một sân chơi giá rẻ đầu tiên trên địa bàn tại Trường Mầm non Phong Sơn 2, xã Phong Sơn nhằm giúp học sinh tăng cường khả năng vận động.

Theo đó, lễ bàn giao sân chơi giá rẻ được diễn ra vào ngày 7/3 vừa qua tại Trường Mầm non Phong Sơn 2 với đại diện của chính quyền xã, phòng GD-ĐT huyện, khoa Kiến trúc (ĐH Khoa học Huế), Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị - ACCD, Quỹ MNP.

Sân chơi giá rẻ gồm các trò: đu dây, bập bênh, cầu trượt, thăng bằng. Hầu hết các trò chơi đều được làm từ các nguyên liệu nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ thay thế như cau, tràm, tre và lốp xe cũ đều có sẵn tại địa phương. Điều này rất thuận lợi trong khâu bảo dưỡng sau này.

Sân chơi được hoàn thành trong 8 ngày, kinh phí 20 triệu với sự tham gia tích cực, tự tay làm từ các bạn sinh viên khoa Kiến trúc (ĐH Khoa học Huế), sinh viên ĐH Kinh tế Huế, chi đoàn thanh niên và người dân địa phương. Khâu thiết kế do sinh viên khoa Kiến trúc (ĐH Khoa học Huế) đảm nhiệm sau khi tham gia chương trình "Đại học không giảng đường" tại Hội An về xây dựng sân chơi giá rẻ. Đơn vị hỗ trợ kỹ thuật là ACCD. Kinh phí thực hiện do Quỹ MNP hỗ trợ.


Các sinh viên thực hiện mô hình sân chơi giá rẻ đầu tiên tại Huế.

Theo KTS. Trần Đình Hiếu, Trưởng khoa Kiến trúc (ĐH Khoa học Huế), đây là mô hình sân chơi thân thiện có thể thực hiện được tại ngay không gian vườn và đảm bảo các yếu tố an toàn cho HS mầm non, đồng thời phát triển kỹ năng vận động và sức bền cho trẻ nhỏ. Mô hình có thể nhân rộng tại các đơn vị trường học, công viên và các khoảng đất trống xung quanh thành phố vì niềm vui của trẻ em và góp phần tạo hình ảnh thân thiện trong mắt du khách khi đến thăm Huế.

Được biệt, đây là mô hình sân chơi giá rẻ, thân thiện đầu tiên dành cho học sinh mầm non không chỉ ở huyện Phong Điền mà còn là đầu tiên ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc ACCD cho biết thêm "Các bạn sinh viên đã làm được một sân chơi rất tuyệt vời. Hãy làm một phép tính đơn giản: chúng ta mất 800 tiếng để hoàn thành sân chơi này, một ngày có 50 em chơi trong vòng 1 tiếng nhân với khoảng 150 ngày học trong 1 năm. Như vậy một năm ít nhất các em nhỏ đã được hưởng lợi 7.500 tiếng niềm vui rất ý nghĩa".


 

Các em học sinh ở địa phương thích thú đến thử các trò chơi.


Các vật liệu phế thải, có sẵn trong thiên nhiên được tận dụng tối đa.

 

Mô hình "Sân chơi giá rẻ" sắp tới sẽ được triển khai tại nhiều trường học ở Huế nhằm tạo cho học sinh nhiều niềm vui bổ ích ngoài giờ học.

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home