Monday 21 July 2014

Tặng 72.000 ly sữa cho trẻ em thành phố Quảng Trị

Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014 vừa trao tặng hơn 72.000 ly sữa cho con em gia đình thương binh liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị. Đây là điểm dừng chân thứ ba của hành trình trao sữa trong năm nay của quỹ.  

Buổi lễ trao sữa được tổ chức tại UBND thị xã Quảng Trị với sự tham gia của gần 800 em học sinh. Vốn là chiến trường khốc liệt trong cả hai cuộc kháng chiến, Quảng Trị cũng là quê hương của nhiều anh hùng, danh nhân. Do chịu ảnh hưởng nhiều của chiến tranh nên tình trạng suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi ở trẻ em tỉnh Quảng Trị khá cao đặc biệt là các huyện miền núi có dân tộc thiểu số sinh sống.

 

Do vậy nơi đây đã được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014 chọn làm điểm dừng chân để chia sẻ khó khăn với con em gia đình thương binh liệt sĩ và tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước.

 

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Đối ngoại Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk trao tặng sữa cho đại diện tỉnh Quảng Trị. 

 

 Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội, đã đến tham dự chương trình và trao sữa cho các em.

 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng dành tặng 1,6 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của tỉnh Quảng Trị trong năm 2014. Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam đã vận động các cán bộ, công viên chức đóng góp 50 triệu đồng tặng cho các cháu là con cán bộ, chiến sĩ, con ngư dân tỉnh Quảng Trị đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 

Chương trình còn có sự tham gia của danh hài Tự Long...

 

... và danh hài Xuân Bắc trong vai trò đại sứ của chương trình quỹ sữa.

 

Hai nghệ sĩ đang mang đến cho các em những tiếng cười sảng khoái, vui tươi qua những tiểu phẩm hài và các màn đố vui trí tuệ. 

 

Trong năm 2014, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013. Toàn bộ số sữa này sẽ được quỹ cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong 3 tháng. Đến nay tổng số lượng sữa mà quỹ sữa đã đem đến cho hơn 307.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 22 triệu ly, tương đương khoảng 83 tỷ đồng.

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home