Monday 14 July 2014

Khai trương thư viện Ước mơ cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

Ngày 12-7 tại Đà Lạt, thư viện Ước mơ đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động. Thư viện Ước mơ - Library of Dreams - là một dự án thư viện nghệ thuật dành cho trẻ em nghèo Đà Lạt.

Các bạn nhỏ thuộc Câu lạc bộ Dạy con nên người (TP.HCM) với tiết mục múa hát "Lời cảm ơn" - Ảnh: Mai Vinh

Thư viện do văn phòng thường trú báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt cùng những người bạn từ TP.HCM, Lâm Đồng và nhiều nơi cùng chung tay thực hiện. Thư viện được mở bên trong khuôn viên của văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt, trang bị đầy đủ các sách chuyên dạy cho trẻ em về âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh. Cạnh đó là các nhạc cụ và thiết bị đa phương tiện, hỗ trợ cho việc giảng dạy các môn nghệ thuật dành cho thiếu nhi.

Dự án nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có cơ hội tiếp cận sách vở và các bộ môn nghệ thuật. Dự án nhằm ươm mầm nghệ thuật và gieo vào tâm hồn các em những cảm xúc trong sáng về cái đẹp, lòng nhân ái và sự sáng tạo. Tại thư viện thường xuyên có các dự án dạy hội họa, nhiếp ảnh, võ thuật và ngoại ngữ…miễn phí.

Ông Tăng Hữu Phong, Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu khai trương dự án Thư viện Ước mơ và cảm ơn những người đã ủng hộ thư viện - Ảnh: Mai Vinh

 

Các bạn nhỏ CLB Dạy con nên người (TP.HCM) đọc sách tại Thư viện Ước mơ - Ảnh: Mai Vinh

 

Một bạn nhỏ người Úc xem tranh do trẻ khiếm thính thành viên Hội họa Ước mơ vẽ - Ảnh: Mai Vinh

 

Khai trương thư viện Ước mơ cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt - nguồn: TVO

Tại buổi khai trương, Bà Nguyễn Phi Vân, Tổng giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Gloria Jean's Coffees, là người cùng văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt khởi động dự án và là người đã vận động nhiều bạn bè đóng góp cho việc xây dựng thư viện, cho biết: "Đối với tôi, trong thời gian này, việc chia nhỏ số tiền lớn để hỗ trợ cho trẻ em nghèo mua một ít thức ăn không phải là điều quan trọng nhất mà hỗ trợ cho các em có cơ cơ hội tiếp cận với nghệ thuật mới là điều quan trọng. Các môn nghệ thuật sẽ hướng các em đến chân - thiện - mỹ và gieo vào lòng các em ước mơ về cuộc sống tử tế".

Ông Phạm Quang Sơn, Giám đốc Công ty giống cà phê Trường Sơn Bảo Lộc, người đã đồng hành cùng dự án Thư viện Ước mơ từ lúc khởi đầu, cho biết: "Tôi sinh ra từ một vùng quê nghèo khó, có sách đọc là điều quá khó khăn chứ đừng nói đến sách học về nghệ thuật. Từ khó khăn ngày xưa, khi biết báo Tuổi Trẻ thực hiện dự án thư viện nghệ thuật cho trẻ em nghèo tôi liền ủng hộ".

Ông Nguyễn Văn Tiến Hùng, Trưởng văn phòng Báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt, nhấn mạnh trong phát biểu khai trương thư viện: "Nói đến thư viện người ta chỉ nghĩ đến sách vở, chúng tôi muốn hướng đến những điều khác hơn, ngoài là nơi đọc sách, thư viện Ước mơ với những tình nguyện viên có kinh nghiệm trong các lĩnh vực hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh, võ thuật sẽ là nơi tạo cho các em ý hướng nghệ thuật. Chỉ cần một trong hàng trăm các em nghèo khó ngày hôm nay trở thành họa sĩ, nhà nhiếp ảnh hoặc có điều kiện sống tử tế và giúp đỡ cộng đồng trong tương lai thì dự án đã thành công".

Thư viện Ước mơ trong khuôn viên văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt là mô hình để sắp tới dự án sẽ tiếp tục huy động nguồn tài trợ và triển khai nhiều thư viện Ước mơ tại những khu vực vùng sâu, vùng xa nghèo khó của tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi khai trương, dự án thư viện Ước mơ tiếp tục tiếp nhận ủng hộ sách, dụng cụ học hội họa, âm nhạc tại văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt đối với người dân tại tỉnh Lâm Đồng, văn phòng báo Tuổi Trẻ trên cả nước và toàn soạn báo Tuổi Trẻ tại 60A Hoàng Văn Thụ (Q. Phú Nhuận, TP.HCM).

Tuyển sinh lớp Hội họa Ước mơ

Sau khi Thư viện Ước mơ khai trương, dự án Hội họa Ước mơ (miễn phí hoàn toàn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn) sẽ hoạt động tại thư viện này. Hiện dự án Hôi họa ước mơ -  Art of Dreams dạy vẽ miễn phí cho 15 trẻ em trường khiếm thính Lâm Đồng. Dự án đã tiến hành 6 tháng và các em đã có những tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh tại TP. Đà Lạt. Hiện tại, dự án đang  tuyển sinh  thêm một lớp dạy vẽ miễn phí dành cho trẻ em nghèo tại Đà Lạt. Người đứng lớp là họa sĩ Nguyễn Thế Thông, tốt nghiệp ĐH Mỹ Thuật TP.HCM, cùng nhóm tình nguyện viên là sinh viên các trường ĐH  tại Đà Lạt.

Điều kiện dự tuyển:

+ Độ tuổi: các em thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15, yêu thích hội họa.

+ Hồ sơ gồm: Một tranh vẽ trên khổ giấy A3, chất liệu tự chọn (màu nước, màu bột, màu chì, bút dạ, màu sáp….). Giấy xác nhận của địa phương về hoàn cảnh gia đình. Dự án sẽ ưu tiên cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nộp hồ sơ từ ngày ra thông báo đến 31-7-2014 tại Văn phòng thường trú báo Tuổi Trẻtại Lâm Đồng, số 8 Hoàng Văn Thụ, phường 4, thành Phố Đà Lạt. ĐT: 0633.555.456 - Di động: 0979 665 608 gặp anh Thức Đạt.

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home