Monday 11 August 2014

Tham gia chăm sóc, hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng

Tham gia chăm sóc, hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng

Đại diện Thành Đoàn Hà Nội trao quà tặng các em thiếu nhi vượt khó học giỏi.

Ban Thường vụ Thành Ðoàn Hà Nội cho biết, đến nay, Thành Ðoàn cùng các địa phương trong thành phố, chủ yếu là các huyện ngoại thành đã khởi công xây dựng 14 sân chơi phục vụ thiếu nhi. Ðây là một trong những hoạt động trọng tâm của Thành Ðoàn Hà Nội hướng về thiếu nhi và tham gia góp phần giải quyết những khó khăn, thiếu thốn của các em thiếu nhi trong cuộc sống. Mặc dù số sân chơi được triển khai xây dựng chưa nhiều nhưng đây là sự nỗ lực của đông đảo đoàn viên, thanh niên, các cơ sở đoàn với mong muốn giúp thiếu nhi có sân chơi bổ ích.

Tại TP Hồ Chí Minh, Thành Ðoàn và Hãng Phim Trẻ vừa công bố Chương trình chiếu phim phục vụ thiếu nhi với chủ đề "Ðiện ảnh trong mắt trẻ thơ". Ðây là chương trình chiếu phim phục vụ miễn phí cho 29.000 em thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở, nhà tình thương, trẻ em mồ côi, thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè tại các quận/huyện trên địa bàn thành phố. Ðến với chương trình, các em được giao lưu vui chơi và tham gia các hoạt động rất bổ ích, như: Trò chơi Vũ điệu thần tiên, Ðếm số nhanh, Ðố vui có thưởng; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ; xem phim thiếu nhi; giao lưu về ý nghĩa phim vừa xem.

Trong những ngày này, nhiều Ðội thanh niên, sinh viên tình nguyện đang triển khai các hoạt động của mình tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, khó khăn ở mọi miền đất nước. Trong đó, các bạn trẻ có nhiều hoạt động thiết thực hướng về thiếu nhi, đáng chú ý là: ôn tập văn hóa hè, tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, dạy các em kỹ năng chống đuối nước, sinh hoạt tập thể, hướng dẫn các trò chơi...

Có thể nói, tuổi trẻ và các cấp bộ đoàn cả nước đang có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các em thiếu nhi. Tuy nhiên, những hoạt động như vậy cần được triển khai rộng khắp, mạnh hơn nữa, trong đó, cần đặc biệt chú trọng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, những nơi đang thiếu thốn các điều kiện sinh hoạt, học tập và sinh sống.

Ðáng chú ý, những hoạt động dành cho trẻ em cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, tránh hiện tượng triển khai chiếu lệ, qua loa, hình thức, sẽ gây thiệt thòi cho các em nhỏ, đồng thời làm giảm chất lượng và uy tín của tổ chức đoàn, hội cũng như ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện.

Với tinh thần Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, các bạn trẻ, các cơ sở đoàn cần dành nhiều thời gian hơn nữa, tập trung vận động, tìm kiếm các nguồn lực, cơ sở vật chất để hỗ trợ, giúp đỡ các em nhỏ vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home