Wednesday 6 August 2014

Ngày hè yêu thương

 

Trẻ em xã An Xuân (huyện Tuy An) tham gia hội thi Rung chuông vàng trong chương trình "Ngày hè yêu thương" - Ảnh: K.CHI

Những tiếng cười, những tràng pháo tay giòn giã đã khuấy động không gian của Nhà sinh hoạt văn hóa xã An Xuân (huyện Tuy An) khi lần đầu tiên, chương trình "Ngày hè yêu thương" do Trung tâm Công tác xã hội trẻ em thuộc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên tổ chức ở xã này.

 

Ngoài những tiết mục văn nghệ, trẻ em của xã An Xuân còn được tham gia chương trình thi vẽ tranh, rung chuông vàng, hoạt động truyền thông phòng chống tai nạn thương tích… Những hoạt động này nhằm giúp cho các em có một mùa hè bổ ích.

 

Bước vào sân chơi, trên khuôn mặt các em lộ rõ sự hứng thú, vui vẻ. Chăm chú nắn nót từng nét bút chì, lựa chọn từng màu để tô bức tranh cho đẹp, các em học sinh tiểu học, THCS ở xã An Xuân hồi hộp tham gia cuộc thi vẽ tranh. Em Nguyễn Ánh Thúy, học sinh lớp 4, Trường tiểu học An Xuân, cho biết: "Đã lâu lắm rồi em mới có được mùa hè vui như thế này. Em thích nhất là môn vẽ nên khi nghe có thi vẽ tranh, em đăng ký ngay".

 

Với chủ đề tự do, mỗi bức tranh đều thể hiện sự sáng tạo và ý tưởng hồn nhiên, trong sáng của các em. Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên chia sẻ: "Khi tham gia vẽ tranh, em chọn đề tài thả diều ở vùng quê em, bởi vì đó là thú vui giải trí mà hè nào chúng em cũng chơi. Em đã vẽ lại cảnh vùng quê yên bình với những cánh diều no gió bay trên bầu trời. Không ngờ tác phẩm đó đạt giải nhất cuộc thi nên em vui lắm".

 

Biết tin chương trình "Ngày hè yêu thương" được tổ chức tại xã, em Phạm Thị Thu Thanh, học sinh lớp 6, cả đêm thấp thỏm không ngủ được. Thu Thanh đã có mặt tại nhà sinh hoạt văn hóa từ rất sớm để tham gia chương trình. Thanh nói: "Nhà em nghèo, cuộc sống gia đình khó khăn nên ngày hè em thường phụ gia đình một số công việc, không được vui chơi giải trí. Bởi vậy được tham gia chương trình giải trí tại xã là niềm vui lớn của em". Thu Thanh đã xuất sắc trải qua những câu hỏi khó của hội thi Rung chuông vàng và vinh dự đoạt giải nhất.

 

Không riêng gì Thanh, nhiều trẻ em tham gia chương trình "Ngày hè yêu thương" với tâm trạng rất háo hức và hồi hộp. Em Huỳnh Thị Yến Vy, học sinh lớp 4, cho biết: "Tham gia chương trình này, em được làm quen với nhiều bạn bè và hiểu thêm về thế giới xung quanh. Em thích nhất là thi vẽ tranh và rung chuông vàng".

 

Không chỉ tạo sân chơi cho trẻ em, các đơn vị, công ty, nhà hảo tâm… tham gia chương trình "Ngày hè yêu thương" còn đem đến cho các em những phần quà ý nghĩa như: tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) do Tổng công ty Dầu Việt Nam chi nhánh Phú Yên trao cho các học sinh nghèo của xã An Xuân và đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh, mứt, kẹo…

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, cho biết: Chăm lo cho trẻ em không phải trách nhiệm của riêng một ngành hay một đơn vị nào, mà đó là trách nhiệm của toàn xã hội. Với mục đích tạo sân chơi cho thiếu nhi ở địa bàn vùng sâu, vùng xa; giúp các em có thêm điều kiện vui chơi giải trí, đồng thời tiếp sức cho trẻ em nghèo, hiếu học có điều kiện tiếp tục bước vào năm học mới…, trung tâm tổ chức chương trình "Ngày hè yêu thương" với các trò chơi vui nhộn, tạo không khí vui chơi thoải mái cho các em trong dịp hè. Hy vọng trong thời gian tới, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được cộng đồng xã hội quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền bình đẳng của trẻ em".

 

Ông Lê Văn Nhơn, Phó chủ tịch UBND xã An Xuân, nói: Chương trình "Ngày hè yêu thương" là món quà thật ý nghĩa cho trẻ em xã An Xuân. Một ngày tham gia chương trình là một ngày các em thiếu nhi được sống với tuổi thơ đúng nghĩa. Đây là niềm động viên rất lớn để trẻ em trên địa bàn xã chuẩn bị bước vào năm học mới.

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home