Thursday 3 July 2014

Khu vui chơi tại bãi giữa sông Hồng

Với chi phí chỉ 10 triệu đồng, một nhóm tình nguyện đã xây dựng một khu vui chơi giải trí cho đám trẻ nhỏ ở bãi giữa sông Hồng hết sức độc đáo.

Với mục đích xây dựng những sân chơi giá siêu rẻ cho trẻ nhỏ Thủ đô, nhóm các bạn Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, Chu Kim Đức, Lưu Anh Tú, Trần Minh Quang (nhóm Sân chơi) đã thực hiện thành công một khu vui chơi giải trí miễn phí đầu tiên với chi phí chỉ 10 triệu đồng. Với hơn 20 đứa trẻ tại bãi giữa đó là món quà vô giá...

 


Xóm Phao thuộc bãi giữa sông Hồng (Phường Ngọc Thụy - Long Biên - Hà Nội) nằm chênh vênh giữa con nước. Ở đây có tất cả 24 hộ gia đình, cuộc sống của những hộ gia đình tại đây khá khó khăn, vất vả. Hàng ngày họ bươn chải cuộc sống với đủ thứ nghề như: Buôn bán tại chợ Long Biên, lượm ve chai, quét dọn... hoặc bất cứ công việc gì miễn kiếm được đồng ra đồng vào.



24 hộ gia đình sinh sống cùng nhau thành xóm nhỏ với tên gọi thân thuộc là Xóm Phao, ở đây có tổng cả 20 đứa trẻ lớn nhỏ. Cuộc sống vất vả, khó khăn nhưng với những đứa trẻ nơi này dường như nụ cười chưa bao giờ tắt.

 


Cuộc sống khó khăn và thiếu thốn khiến những đứa trẻ nơi này phần nào thiệt thòi vì không có không gian vui chơi như những đứa trẻ nội thành. Chính vì điều này, những thành viên nhóm Sân Chơi đã lên ý tưởng xây dựng một nơi vui chơi bổ ích cho trẻ nơi này.




10 triệu đồng là kinh phí để nhóm tổ chức xây dựng khu vui chơi giải trí này trên diện tích đất hơn 100 mét vuông.


Để tiết kiệm chi phí, các thành viên trong nhóm đã phải tận dụng những vật liệu từ những chiếc lốp ô tô bỏ đi. 

 


Một số trò chơi cần phải đầu tư thì các thành viên trong nhóm tự động quyên góp tiền để mua sắm.



Khu vui chơi giải trí cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn này mới đưa vào hoạt động hơn 1 tháng nhưng được các em hết sức yêu thích.

 


Không thể giấu được niềm vui, niềm hạnh phúc khi những đứa trẻ lại có một khu vui chơi cạnh nhà với trang thiết bị gần gũi, hiện đại và tăng tính vận động, trí tuệ.



Linh - là em út trong gia đình có 2 anh chị em, năm nay Linh sắp lên lớp 5, chia sẻ về niềm vui này cô bé nói: "Bố mẹ cháu không có thời gian đưa cháu đi chơi vườn Bách Thú, công viên trong thành phố nên việc các anh/chị làm khu vui chơi này khiến chúng cháu rất thích".

 


Những trò chơi tại đây được thiết kế giúp trẻ nâng cao tính vận động...



... sức bền...

 


.. khả năng leo trèo.



Và vượt qua những khó khăn thử thách. Đó là những bài học đầu đời mà bất cứ đứa trẻ nào cũng cần trước khi bước vào đời.

 


Hàng ngày, cứ tầm 5-6 giờ chiều tất cả 20 đứa trẻ nơi này lại tụ về sân chơi này cùng đùa vui...



Bỏ lại những ưu phiền, lo lắng và cuộc sống khó khăn để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Bà Nguyễn Thị Hồng (Tổ trưởng Xóm Phao) cho biết: "24 hộ dân nơi này hiện có cuộc sống khá khó khăn vì vậy 20 đứa trẻ cũng thiệt thòi hơn nhiều so với những khu vực khác. Chính vì thế việc nhóm tình nguyện đầu tư làm sân chơi cho bọn trẻ khiến tôi cũng như tất cả mọi người đều thấy ấm lòng".

 

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home